Những điều cần biết về rối loạn cương dương ở nam giới?

Những điều cần biết về rối loạn cương dương là kiến thức nam giới cần trau dồi để tự mình phòng vệ, hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra trong đời sống tình dục. Nhiều người thường nghĩ rằng, rối loạn cương dương là hiện tượng sinh lý bình thường khi cơ thể bị mỏi mệt. Tuy nhiên, kỳ thực, đây là vấn đề cực kỳ có hại đến “cậu nhỏ” và sức khỏe sinh sản ở nam.

BỆNH RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, rối loạn cương dương là khi bạn bị mất đi khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật trong quá trình giao hợp.

Rất nhiều nam giới cho rằng, chỉ khi tới trung niên thì mới dễ mắc căn bệnh này, nhưng thực chất bệnh có thể gặp cả ở những thanh niên còn trẻ.

Rối loạn cương dương không chỉ khiến nam giới phiền toái, mà nó còn làm cho đấng mày râu tự ti và xấu hổ, điều này ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

* Tỷ lệ nam giới mắc rối loạn cương dương:

Đại đa số nam giới đều ít nhất 1 lần gặp vấn đề về sự cương cứng. Nó có thể bắt nguồn từ sự căng thẳng, kiệt sức, do uống quá nhiều rượu, hoặc đơn giản chỉ là không có nhu cầu tình dục.

Rối loạn chức năng cương dương kéo dài (ED) ước tính sẽ ảnh hưởng đến khoảng 10% nam giới.

Có thể thấy tuổi tác không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc rối loạn cương dương (ED), nhưng khả năng mắc bệnh lý này vẫn cao hơn khi bạn già đi.

Theo thống kê cho thấy, 18% nam giới ở độ tuổi 50-59 có vấn đề về sự cương cứng dương vật, trong khi đó chỉ có 7% thanh niên ở độ tuổi 18-29 gặp trục trặc với vấn đề này.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

- Căng thẳng thần kinh, trầm cảm, áp lực công việc, stress kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới.

- Các bệnh lý về: tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường, suy thận… hoặc các tổn thương trên cơ thể.

- Rượu bia, thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương, vì trong thành phần của rượu bia, thuốc là chứa chất độc hại gây yếu dương vật.

- Tuổi tác cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Tuy nhiên, người trẻ tuổi cũng thường xuyên mất bệnh này.

- Sống thụ động, ít vận động. Chơi thể thao quá sức của bản thân.

- Phẫu thuật, lạm dụng steroids tăng cường cơ bắp.

- Sử dụng thuốc chống hói, thuốc chống trầm cảm quá liều.

- Lo âu, suy nghĩ khả năng các tư thế quan hệ tình dục bản thân.

Tham khảo: chữa rối loạn cương dương tại nhà

BIỂU HIỆN CỦA RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG LÀ GÌ?

Theo các bác sĩ Âu Mỹ Việt cho biết, rối loạn cương dương là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Bệnh này thường gặp chủ yếu ở nam giới tuổi trung niên. Khi bị bệnh này, nam giới sẽ thường có các biểu hiện là:

- Không có nhiều ham muốn tình dục, vì thế dương vật rất khó có thể cương cứng.

- Có ham muốn tình dục nhưng dương vật lại không thể cương cứng được, vậy nên, rất khó để nam giới quan hệ.

- Dương vật cương cứng nhưng lại không cương cứng được lâu, điều đó làm cho dương vật không thể vào sâu bên trong âm đạo để quan hệ được.

- Dương vật cương cứng không đúng lúc, lúc quan hệ cần cương cứng thì lại không cương cứng được, đến lúc bình thường thì lại cương cứng.

- Dương vật rất khó cương cứng cho dù có dùng biện pháp kích thích thế nào đi chăng nữa thì cũng không cương cứng được.

TÁC HẠI CỦA RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

Chứng bệnh này ở nam giới nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống chăn gối cũng như chức năng sinh sản,…

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Bệnh rối loạn cương dương nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra chứng rối loạn cương dương vĩnh viễn, hormone giới tính sẽ thay đổi và thiếu hụt nghiêm trọng, gây hại cho đặc trưng sinh lý của nam giới.

2. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:

- Khi mắc bệnh ở mức độ nặng thì lượng tinh dịch xuất ra thấp, tinh trùng kém và dương vật không thể cương cứng được, khó xuất tinh vào bên trong tử cung, nên dẫn đến khả năng vô sinh.

3. Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng:

- Rối loạn cương dương làm cuộc sống tình dục của cặp đôi trở nên trục trặc, không như mong muốn, dẫn đến tình trạng ngoại tình ở những cặp vợ chồng.

4. Tâm sinh lý không ổn định:

- Khi mắc bệnh rối loạn cương dương, nam giới sẽ không thể làm chủ bản thân, không làm tròn nghĩa vụ bản năng, lâu ngày sẽ có cảm giác tự ti, trầm cảm và sống khép kín.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn cương dương thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Xem thêm: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/tu-chua-roi-loan-cuong-duong-tai-nha-duoc-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rối loạn cương dương dùng thuốc liệu có khỏi bệnh

Thời gian chữa khỏi bệnh rối loạn cương dương trong bao lâu?

Thực phẩm tăng cường sức khỏe cho "cậu nhỏ"